วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

EdPEx QUOTES

การรับฟังแต่ความพึงพอใจ อาจทำให้โอกาสในการพัฒนามีน้อย แต่การรับฟังความไม่พึงพอใจ เราจะพัฒนาได้ตรงประเด็นและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ก่อให้เกิดวิธีการแก้ปัญหา และเกิดระบบงานต่างๆตามมา เช่น โรงพยาบาลอาจมีระดับของความพึงพอใจในเรื่องการรอรักษา หรือรอรับยา อยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากรอนาน (ซึ่งหลายท่านคิดว่านั่นคือความไม่พึงพอใจ) แต่เมื่อรับฟังสิ่งที่ไม่พึงพอใจจริงๆ กลับพบว่า สิ่งที่คนไข้ไม่พึงพอใจมากที่สุด คือ การไม่ได้พบหมอคนเดิม เมื่อกลับมารักษาอีก -ผศ.ไชยวิทย์ ธนไพศาล-

ที่มา https://www.facebook.com/edpex/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น