วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

อ้างกลัวผิด ต้องคำนวนใหม่! ก.พ. แจงเหตุ ชะลอขึ้นเงินเดือน ขรก.

นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) กล่าวถึงข่าวที่ว่าสำนักงาน ก.พ. มีหนังสือซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงานราชการและเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญ ซึ่งชะลอการสั่งปรับเงินเดือนในวันที่ 1 เม.ย. 2558 ออกไปก่อน ว่า
สำนักงาน ก.พ. จัดทำหนังสือซักซ้อมฉบับ ดังกล่าวเพื่อแจ้งให้ส่วนราชการต่าง ๆ ชะลอการคำนวณเงินเดือนข้าราชการ เพราะงบประมาณสำหรับการเลื่อนเงินเดือนในวันดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นตามเงินเดือนข้าราชการที่ได้รับการปรับเพิ่มร้อยละ4 อีกทั้งจะต้องรอประกาศในราชกิจจานุเบกษาเริ่มใช้ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือนก่อน แล้วเราจะต้องทำบัญชีเงินเดือนใหม่ซึ่งจะต้องขยับเพดานเป็นร้อยละ 10 ทำให้ค่ากลางเปลี่ยนจึงต้องชะลอการคำนวณก่อน มิฉะนั้นหากปล่อยให้คำนวณเงินเดือนในตอนนี้จะทำให้ตัวเลขผิดพลาด
ทั้งนี้เมื่อ พ.ร.บ.ดังกล่าวมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการและมีการจัดทำฐานในการคำนวณใหม่แล้ว สำนักงาน ก.พ. จะส่งหนังสือแจ้งไปยัง ทุกส่วนราชการให้ทราบโดยเร็ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าข้าราชการยังได้รับการปรับเงินเดือน ร้อยละ 4 ตามมติ ครม. วันที่ 9 ธ.ค. 2557 โดยมีผลย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2557 และรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินงบประมาณ แต่อย่างใด.

ที่มา มติชนออนไลน์​ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น