วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

โครงการการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง "การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานของสายสนับสนุนวิชาการ"

วันนี้..สำนักงานประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดโครงการการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง  "การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานของสายสนับสนุนวิชา" โดยท่านอธิการบดีได้ให้เกียรติมากล่าวเปิดงาน และวิทยากรจากภายนอก คือ คุณเสถียร คามีศักดิ์ บุคลากรเชี่ยวชาญ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  บรรยายเรื่อง "เทคนิคการเขียนคู่มือการปฏิบัติงานของานสนับสนุนวิชาการ และวิทยากรจากภายในสถาบันฯ 2 ท่าน คือคุณวรรณภา แสงวัฒนะกุล นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ คณะศึกษาศาสตร์ และคุณประภา เมฆอรุณ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ คณะวิทยาศาสตร์ เล่าประสบการณ์การตรงของการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน




















ในการจัดโครงการครั้งนี้ 
พบว่า มีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นผู้หญิงจำนวน 67 คน คิดเป็นร้อยละ 77.9 และเป็นเพศชายจำนวน 19 คน คิดเป็นร้อยละ 22.1 ซึ่งมีสถานภาพเป็นพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา จำนวน 74 คน คิดเป็นร้อยละ86.0 และเป็นข้าราชการ จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 14.0 โดยมีพนักงานในสถาบันอุดมศึกษามีอายุงานระยะเวลา 6-10 ปี จำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 44.6 ระยะเวลา 3-5 ปี จำนวน 16 คน คิดเป็นร้อยละ 21.6 มีอายุงานน้อยกว่า 3 ปี 13 คน คิดเป็นร้อยละ 17.6 และ อายุงานมากกว่า 10 ปี ขึ้นไป จำนวน 12 คน คิดเป็นร้อยละ 16.2 ส่วนข้าราชการ มีอายุงานมากกว่า 10 ขึ้นไป จำนวน 11 คน คิดเป็นร้อยละ 91.7 และระยะเวลา 6-10 ปี คิดเป็นร้อยละ 8.3
 
ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ที่ได้จากการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน มีค่าเฉลี่ย 4.01 ความพึงพอใจระดับมาก รองลงมาประโยชน์ที่ได้จากการนำความรู้ดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน มีค่าเฉลี่ย 3.97 ความพึงพอใจระดับมาก และ มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานหลังจากได้เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น มีค่าเฉลี่ย 3.83 ความพึงพอใจระดับมาก ตามลำดับ
        ด้านกระบวนการ ขั้นตอน ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจต่อวิทยากรจากภายนอก มีค่าเฉลี่ย 4.23 รองลงมา ด้านคุณภาพการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.14  ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.13  ความพึงพอใจในภาพรวม ค่าเฉลี่ย 4.07 และมีความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ ค่าเฉลี่ย 3.98 ตามลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น