วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

5 ข้อดีในการโพสต์เฟซบุ๊กในแบบสาธารณะ เหตุผลที่ควรโพสต์แบบสาธารณะ มีอะไรบ้างมาดูกัน


          ในกลุ่มคนที่เล่นเฟซบุ๊ก มีคนจำนวนหนึ่งที่นิยมโพสต์สเตตัสหรือรูปภาพต่าง ๆ โดยตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้เห็นเฉพาะเพื่อนเท่านั้น ทำให้คนอื่นที่ไม่ได้แอดเป็นเพื่อนไว้ไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องการความเป็นส่วนตัวทั้งนั้น แต่ก็มีเหตุผลบางประการที่ทำให้เราควรโพสต์เฟซบุ๊กให้สามารถมองเห็นได้แบบสาธารณะ (Public) บ้างในบางครั้ง อยากรู้กันแล้วล่ะสิว่าเหตุผลที่ว่านั้นคืออะไร เรามาดูเหตุผลทั้ง 5 ข้อจากเว็บไซต์gizmodo.com กันเลยดีกว่า

1.  เพื่อให้คนอื่นจำเราได้ ถ้าหากมีเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานหลายปี หรือญาติห่าง ๆ ที่ตามหาเราในเฟซบุ๊ก แต่ถ้าเราโพสต์ทุกอย่างไว้แบบให้เพื่อนเห็นได้เท่านั้น บุคคลเหล่านั้นก็อาจไม่สามารถรู้ได้ว่านั่นเป็นเฟซบุ๊กของเราหรือไม่ นอกจากจะใช้รูปโปรไฟล์ที่เห็นใบหน้าเราอย่างชัดเจน แต่ถ้าหน้าตาเปลี่ยนไปจากอดีตมากก็จำไม่ได้อยู่ดี...

2. เพิ่มโอกาสในการหางาน ถ้าหากบริษัทที่เราไปสมัครงานให้ระบุที่อยู่เฟซบุ๊กของเราด้วย เพื่อใช้ในการพิจารณา ซึ่งถ้าเราโพสต์ทุกอย่างให้เห็นได้แค่เพื่อน ผู้พิจารณาก็จะไม่เห็นอะไรในเฟซบุ๊กของเราเลย แต่ถ้าหากเราโพสต์สิ่งที่แสดงถึงด้านดีของตัวเราให้เห็นได้ในแบบสาธารณะ ก็อาจช่วยเพิ่มโอกาสได้งานบ้างไม่มากก็น้อย

3. เพื่อโปรโมทผลงานของเรา ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เราขาย หรือภาพถ่าย ภาพวาด ที่เราสร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของเราเอง มันคงจะน่าเสียดายไม่น้อยหากโพสต์ให้เพื่อนเรามองเห็นได้เท่านั้น แต่ถ้าหากโพสต์แบบสาธารณะก็อาจมีคนแชร์ผลงานของเราให้คนทั่วโลกเห็น ไม่แน่เราอาจจะดังหรือมีแมวมองมาสนใจซื้อของหรือจ้างงานเราก็ได้นะ

4. มีโอกาสพบปะผู้คนมากขึ้น การที่เราโพสต์สเตตัสหรือรูปภาพในแบบสาธารณะนั้น ช่วยคนทั่วไปที่ไม่ได้เป็นเพื่อนเรา โดยเฉพาะเพื่อนของเพื่อน ที่จะได้เห็นโพสต์ของเราเมื่อเพื่อนเรามากดไลค์หรือคอมเมนต์ ซึ่งไม่แน่ว่าเขาอาจจะมีความคิดเห็นดี ๆ มาแลกเปลี่ยนกับเรา หรืออาจชอบอะไรเหมือน ๆ กับเราจนได้เป็นเพื่อนกันในเวลาต่อมาก็เป็นได้

5. ใช้เฟซบุ๊กของเราเป็นเสมือนหน้าเว็บ สำหรับแชร์เนื้อหาที่เราต้องการเผยแพร่ในแบบสาธารณะ เนื่องจากเฟซบุ๊กอนุญาตให้ผู้ใช้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวในแต่ละโพสต์ได้ และมีลิงก์ของแต่ละโพสต์เสมือนกับเป็นหน้าเว็บหน้าหนึ่ง เราก็สามารถโพสต์เนื้อหาในแบบสาธารณะแล้วนำลิงก์ไปเผยแพร่ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกราวกับเป็นหน้าเว็บของเราเองเลยทีเดียว


ที่มา : http://fbguide.kapook.com/view97905.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น