วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับ เติมกำลังใจ ในการดำเนินชีวิต

   คนเราทุกวันนี้ดูเหมือนว่าจะใช้ เวลาส่วนใหญ่ของชีวิต เพื่อไขว่คว้าหาลาภยศเงินทองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็แน่นอนแหละที่ว่าหลายคนอาจคิดว่าเงินทองลาภยศจะทำให้ชีวิตอยู่ดี มีสุข จึงทำลายเวลาของชีวิตให้หมดไปทุกวัน ๆ อย่างไร้เป้าหมาย เพราะยิ่งตั้งความหวังสูงส่งมากมายไม่รู้จบ ความผิดหวังก็จะประดังเข้ามาไม่จบสิ้น แล้วความท้อแท้ เบื่อหน่ายกับชีวิตและงานก็จะครอบครองชีวิต กำลังใจก็จะลดลง
   กำลังใจ จึงเป็นสิ่งที่ต้องเพิ่มเติม ต้องเสริมให้มีอยู่เสมอ อย่าให้พร่องลงได้ เพราะจะทำให้ชีวิตเสียหาย ในหลาย ๆ ด้าน ดังนั้น กำลังใจจึงไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ที่เราจะมองข้ามอีกต่อไปอีกแล้ว 
วิธีปรุงแต่งให้เกิดกำลังใจ จงตั้งความคิดให้กับตัวเองดังนี้

 - เราไม่ใช่คนเลว
 - จงคิดว่าเราก็เป็นคนปกติเหมือนคนอื่นๆ เราอาจมีจุดดี จุดด้อย คนอื่นก็ไม่ได้แตกต่างจากเรา
 - จงคิดว่าเราก็เป็นคนแข็งแรง พร้อมที่จะมีพลังต่อสู้กับปัญหาของงานและชีวิตเสมอ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบใด
 - เรา ไม่เหมือนใคร และก็ไม่มีใครเหมือนเรา เพราะแต่ละคนไม่เหมือนกัน การคิดเช่นนี้ทำให้มีกำลังใจเกิดขึ้น เพราะคนอื่นอาจจะมีความสามารถบางอย่างที่เราไม่มี แต่เราเองก็มีความสามารถพิเศษอย่างที่คนอื่นไม่มี

- จงฝึกใจให้เชื่อมั่นในตัวเอง เพราะจะทำให้จิตใจแข็งแกร่ง กล้าคิดสร้างสรรค์ กล้าลงมือปฏิบัติ และเชื่อว่าตนเองจะทำได้สำเร็จ
 -
จง ค้นพบส่วนดีในตนเองให้เจอ นำออกมาใช้ในชีวิตและงาน ย่อมทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นและการงานประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผ่านมาใน อดีต เราก็จะภาคภูมิใจและมั่นใจเพิ่มขึ้น พร้อมต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวงด้วยความมั่นคงไม่หวั่นไหว
 -
กล้า เป็นตัวของตัวเอง จะทำให้เราเป็นคนจริงใจเปิดเผย มั่นใจ สบายใจ และมีกำลังใจเต็มเปี่ยม ไม่ต้องคอยหวาดระแวงว่าจะมีใครจับได้ว่าตัวตนที่เป็นจริงของเรานั้นเป็น อย่างไร
 -
จงชื่นชมกับตัวเอง เพราะเป็นบ่อเกิดของกำลังใจ


ที่มา : http://www.pattanakit.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=538768400&Ntype=128

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น